Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ viếng thăm Nam Triều Tiên vào thứ Hai tuần sau. - 2003-09-09


Theo tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Ba, thủ tướng Việt Nam, ông Phan Văn Khải sẽ bắt đầu chính thức viếng thăm Nam Triều Tiên vào ngày thứ Hai tuần sau. Hãng AFP trích lời các giới chức của bộ ngoại giao ở Hà nội nói rằng trong chuyến viếng thăm dài 5 ngày này, ông Phan Văn Khải sẽ hội kiến thủ tướng Nam Triều Tiên, ông Goh Kun. Tuy nhiên, các giới chức vừa kể không cho biết thêm chi tiết nào khác.

Trong cuộc chiến tranh kết thúc năm 1975, có khoảng 313 ngàn binh sĩ Nam Triều Tiên đã chiến đấu bên cạnh quân đội Hoa Kỳ để chống lại các lực lượng của Cộng sản Việt Nam. Khi đến thăm Việt Nam hồi tháng 8 năm 2001, Tổng thống Nam Triều Tiên lúc đó là ông Kim Thê Jung đã ngỏ lời xin lỗi với Chủ tịch Trần Đức Lương về sự tham gia của Nam Triều Tiên trong cuộc chiến vừa kể.

Sau khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, Nam Triều Tiên đã trở thành một trong những nước có số đầu tư nhiều nhất tại Việt Nam. Theo các số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, trong năm 2002, Nam Triều Tiên là nước đầu tư nhiều hàng thứ nhì, sau Đài Loan, với tổng số vốn lên đến 267 triệu 300 ngàn đô la. Cũng trong năm vừa qua, tổng kim ngạch mậu dịch song phương giữa Việt Nam và Nam Triều Tiên là 2 tỉ 750 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG