Đường dẫn truy cập

Các giới chức hội Hồng thập tự cho biết bà Ang San Su Chi không hề tuyệt thực. - 2003-09-06


Các giới chức hội Hồng thập tự và của chính phủ Miến điện hôm nay nói rằng bà Ang San Su Chi, lãnh tụ đối lập và là người được giải hòa bình Novel không hề tuyệt thực sau khi các giới chức Hoa Kỳ cho là bà này đã không chịu nhận lãnh thực phẩm.

Hội Hồng thập tự cho biết một phái đoàn hai người của hội hôm nay đã gặp bà Ang San Su Chi trong vòng một tiếng đồng hồ để đưa tin của gia đình bà đã thấy bà sức khỏe tốt. Hôm Chủ nhật vừa qua, Hoa Kỳ cho biết bà Ang San Su Chi đã bắt đầu tuyệt thực và đến hôm thứ Năm đã kêu gọi chính phủ Miến điện cho phép bà gặp các viên chức quốc tế.

Trong 14 năm qua bà Ang San Su Chi đã ra tù vào khám nhiều lần và lần cuối cùng bà đã bị câu lưu hôm 30 tháng 5 khi bà du hành lên miền Bắc Miến điện để hoạt động chính trị.

Trong khi đó, một giới chức cao cấp của Miến điện nói rằng các biện pháp trừng phạt kinh tế của Hoa Kỳ đã gây ảnh hưởng tai hại đến nền kinh tế của nước này và việc buôn bán qua biên giới với Thái Lan cần phải được gia tăng để giảm bớt tình trạng khó khăn kinh tế của Miến điện.

Ông Khin Shwe, trưởng phái đoàn thương mại của Miến điện ở Thái Lan hôm qua đã đưa ra lời nhận định vừa kể tại một buổi hội thảo về thương mại ở Bangkok.

Hồi cuối tháng trước Hoa Kỳ đã ra lệnh cấm nhập khẩu tất cả hàng hóa của Miến điện và phong tỏa tài sản ở Hoa Kỳ của các viên chức trong chính phủ Miến điện.

Các biện pháp này nhằm gây áp lực để buộc nhà cầm quyền quân sự ở Miến điện trả tự do cho nhà lãnh đạo dân chủ đối lập là bà Ang San Su Chi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG