Đường dẫn truy cập

LHQ đồng ý mua 60 ngàn tấn gạo của Việt Nam để cung cấp cho Iraq. - 2003-09-05


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ 6 cho biết Liên Hiệp Quốc đã đồng ý mua 60 ngàn tấn gạo của Việt Nam để xuất khẩu sang Iraq dựa theo chương trình đổi dầu lấy thực phẩm. Phái viên của AFP trích lời một viên chức thuộc bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cho hay số gạo vừa kể sẽ được giao ngay trong tháng này.

Được biết, hồi tháng 5 vừa qua, Liên Hiệp Quốc đã cho phép Việt Nam xuất khẩu gạo sang Iraq trở lại dựa theo chương trình đổi dầu lấy thực phẩm sau khi chương trình này bị gián đoạn vì cuộc chiến tranh Iraq.

Trong năm 2002, Iraq là nước nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam, với số lượng gạo nhập khẩu lên đến 800 ngàn tấn, chiếm hơn 27% tổng số gạo xuất khẩu của Việt Nam.

Theo các số liệu chính thức trong 8 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 2 triệu 900 ngàn tấn gạo, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào mức cầu ở các quốc gia Phi châu gia tăng nhanh chóng.

Hiện nay, Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn hàng thứ 3 trên thế giới, sau Thái Lan và Ấn Ðộ, với tổng số gạo bán ra nước ngoài trong năm 2002 lên đến 3 triệu 200 ngàn tấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG