Đường dẫn truy cập

8 thành viên đảng Dân Chủ Mỹ tranh đua để được đề cử ra tranh cử chức vụ tổng thống vào năm tới. - 2003-09-05


Trong cuộc tranh luận quan trọng đầu tiên của chiến dịch vận động tranh cử cho năm 2004, 8 thành viên thuộc đảng Dân Chủ Mỹ đang tranh đua để được đảng đề cử ra tranh cử chức vụ tổng thống vào năm tới đã tập trung vào việc chỉ trích Tổng Thống Bush và các chính sách của ông. Nói một cách tổng quát , những nhân vật có triển vọng được đảng Dân Chủ đề cử này đã chỉ trích đường lối chính phủ Bush điều hành cuộc chiến tranh Iraq, chính sách đối ngoại và nền kinh tế Hoa Kỳ.

Hai lần dân biểu Richard Gephardt gọi tổng thống Bush là một thất bại tội nghiệp. Nghị sĩ Joseph Lieberman nói rằng Tổng Thống Bush, theo nguyên văn lời ông, thất bại nặng về mặt kinh tế, còn nghị sĩ John Kerry thì nói là tổng thống Bush đã thất bại trong vai trò lãnh đạo thế giới.

Khi chỉ trích chính phủ Bush về vấn đề Iraq, cựu thống đốc Howard Dean của tiểu bang Vermont nói rằng Hoa Kỳ phải tái thiết Irắc với sự giúp sức của Liên Hiệp Quốc, của NATO và của binh sĩ các nước hồi giáo, nhất là binh sĩ của các nước nói tiếng Ả Rập trong liên minh của Hoa Kỳ như Ai Cập và Marốc chẳng hạn.

Chính phủ Bush đã không bình luận gì về cuộc tranh luận này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG