Đường dẫn truy cập

Các ứng viên bang California của Hoa Kỳ tập trung lại trong một cuộc tranh luận đầu tiên về cuộc truất nhiệm thống đốc Gray Davis. - 2003-09-04


Các ứng viên với hy vọng trở thành thống đốc sắp tới tại bang California của Hoa Kỳ đã tập trung lại trong một cuộc tranh luận đầu tiên về cuộc truất nhiệm thống đốc của tiểu bang.

Đối tượng của vụ này là đương kim thống đốc Gray Davis, thuộc đảng Dân chủ, đã bắt đầu cuộc tranh luận ngày hôm qua với lời thừa nhận rằng ông đã phạm phải sai lầm trong cương vị của một Thống đốc. Sau đó 5 ứng viên khác, trong đó có phó thống đốc Cruz Bustamante, một người có nhiều khả năng giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử lại, đã tham gia vào cuộc tranh luận nhiều lúc rất sôi nổi.

Người ta để ý thấy ngôi sao màn bạc Mỹ Arnold Schwarzenegger vắng mặt trong cuộc tranh luận vừa kể. Ông này cho biết sẽ tham dự vào một cuộc tranh luận sau. Cuộc tranh luận vừa diễn ra là cuộc tranh luận đầu tiên trong ba cuộc tranh luận được ấn định sẽ diễn ra trước khi các cử tri trong bang California đi bỏ phiếu vào ngày mùng 7 tháng 10 tới đây để quyết định xem thống đốc Gray Davis có bị truất nhiệm hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG