Đường dẫn truy cập

Việt Nam mừng Lễ độc lập 2 tháng 9. - 2003-09-03


Việt Nam ăn mừng ngày Lễ độc lập mùng 2 tháng 9 hôm thứ Ba bằng việc khánh thành sân vận động quốc gia mới được hoàn tất bên ngoài Hà Nội.

Thông Tấn Xã AFP cho hay sân vận động với 40000 chỗ ngồi này đã được đặc biệt xây cất làm nơi tranh tài chính yếu cho SEA Games kỳ thứ 22 diễn ra cuối năm nay, với sự tham dự của vận động viên thuộc các nước trong Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á và Đông Timor. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đứng ra tổ chức đại hội thể thao này.

Một số viên chức thuộc đảng Cộng Sản đương quyền và chính phủ , do thủ tướng Phan Văn Khải hướng dẫn, đã ký tên vào một quả bóng đá lớn ở giữa sân cỏ và cắt băng chính thức khánh thành sân vận động. Trong bài diễn văn khai mạc, Phó Thủ Tướng Phạm Gia Khiêm cho hay sau 24 tháng làm việc cật lực của các công nhân cũng như chuyên viên Việt Nam và nước ngoài, sân vận động quốc gia Việt Nam giờ đây đã sẵn sàng mở cửa để chào đón các vận động viên trong khu vực. Nông dân chuyển nhượng vườn ruộng để chính phủ lấy đất xây vận động trường và công nhân cùng chuyên viên tham gia việc xây cất sân vận động đã được biếu vé tham dự lễ khánh thành. Được biết SEA Games kỳ thứ 22 sẽ diễn ra từ ngày mùng 5 tới ngày 13 tháng 12 này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG