Đường dẫn truy cập

Các bác sĩ Viện Nhi Trung Ương của Việt Nam sẽ tiến hành phẫu thuật tách cặp chị em song sinh dính nhau ở bụng và ngực. - 2003-09-03


Các bác sĩ thuộc Viện Nhi Trung Ương của Việt Nam hôm thứ Tư cho hay là sẽ tiến hành phẫu thuật tách cặp chị em song sinh dính nhau mới 10 tháng tuổi tại tỉnhThanh Hóa.

Hai chị em Thu Cúc và Thúy An dính nhau ở phần bụng và ngực, và chung nhau các nội tạng. Giám Đốc Viện Nhi Trung Ương là bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm nói rằng hai chị em này sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật nhỏ ngày 15 tháng 9 này để làm giãn da trước khi cuộc phẫu thuật chính được tiến hành một tháng sau đó. Theo bác sĩ Liêm, Viện Nhi từng thực hiện 4 cuộc phẫu thuật tương tự trong quá khứ, nhưng lần này có thể sẽ phức tạp hơn vì một trong hai em bị bệnh tim bẩm sinh.

Tháng 8 năm ngoái, Viện Nhi Trung Ương đã thực hiện một cuộc phẫu thuật để tách hai anh em song sinh 7 tháng tuổi dính liền nhau tại tỉnh Nghệ An. Em Ngô Bá Dân từ trần sau cuộc giải phẫu, nhưng em Ngô Bá Nghĩa, nay được 20 tháng tuổi, đã phục hồi và đang trong tình trạng khả quan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG