Đường dẫn truy cập

Paul Bremer: Sẽ phải tốn hàng chục tỷ đôla và mất nhiều năm để tái thiết Iraq. - 2003-08-27


Tổng quản trị viên Hoa Kỳ tại Iraq, ông Paul Bremer cho rằng sẽ phải tốn hàng chục tỷ đôla và mất nhiều năm để tái thiết Iraq.

Trong một cuộc phỏng vấn của báo Washington Post được đăng tải ngày hôm nay, ông Bremer nói rằng lợi nhuận thu được do việc sản xuất dầu khí tại Iraq sẽ không đủ để trang trải các chi phí về hạ tầng cơ sở.

Báo Post cho biết các chi phí này sẽ thêm vào với ngân khoản 4 tỷ đôla mỗi tháng mà Hoa Kỳ đang chi trả cho các hoạt động quân sự tại Iraq.

Ông Bremer cho biết một cuộc đối thoại đang được tiến hành vói Hội Đồng Cai Quản Iraq về sự cần thiết của đầu tư nước ngoài. Công tác chuẩn bị cũng đang được thực hiện để tổ chức một hội nghị các quốc gia cấp viện vào tháng 10 tại Tây Ban Nha với hy vọng là các quốc gia khác sẽ viện trợ tài chính cho Iraq.

Một số quốc gia đã bầy tỏ ý muốn để Liên Hiệp Quốc đóng một vai trò quan trọng hơn trong việc quản lý Iraq trước khi các quốc gia này hỗ trợ tài chính cho việc tái thiết nước này. Nhưng ông Bremer nêu thắc mắc là nếu đóng một vai trò quan trọng hơn thì Liên Hiệp Quốc sẽ cải thiện nỗ lực tái thiết như thế nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG