Đường dẫn truy cập

Giải Vô Địch Bóng Đá Thế Giới U-17. - 2003-08-26


Ba đội châu Mỹ La Tinh và một đội Châu Âu đã vào bán kết giải vô địch bóng đá thế giới U-17 đang diễn ra tại Phần Lan. Trong các trận tứ kết hôm cuối tuần vừa rồi, Colombia thắng Costa Rica 2-0, Argentina hạ Mexico với cùng một tỷ số hôm thứ Bảy. Qua Chủ Nhật, Brazil thắng Hoa Kỳ 3-0 và Tây Ban Nha hơn nước láng giềng Bồ Đào Nha 5-2. Hai trận bán kết giữa Colombia - Brazil và Argentina-Tây Ban Nha diễn ra ngày thứ Tư này, và hai đội thắng sẽ gặp nhau trong trận chung kết tại Helsinki ngày thứ Bảy 30 tháng 8, trong khi hai đội thua gặp nhau để tranh hạng cũng tại Helsinki nhưng trước trận chung kết 3 tiếng đồng hồ.

Bốn đội vào bán kết, đội nào cũng có triển vọng đoạt chức vô địch. Brazil trội hơn Colombia về mặt tên tuổi và ngày càng tỏ ra sắc bén về mặt kỹ thuật với những Leo, Ederson và Evandro nhiều triển vọng trở thành những ngôi sao sáng trong làng bóng đá thế giới như Ronalda hiện nay, song mọi người không quên là chính Colombia là nước duy nhất thắng Brazil ở vòng loại. Argentina, đấu 4 trận từ khi vòng chung kết diễn ra thắng cả 4 và chưa để lọt lưới một bàn nào, được giới mộ điệu cho là có rất nhiều cơ may chiếm chức vô địch thế giới U-17 kỳ này.

Tây Ban Nha cũng có nhiều cơ may không kém, nhờ một lối đá gắn bó, và huấn luyện viên Juan Sansisteban của Tây Ban Nha cho rằng trong trận bán kết sắp tới, lần đầu tiên Argentina sẽ phải đụng đầu với một đối phương đáng nể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG