Đường dẫn truy cập

Nhiều ngàn người Iraq dự tang lễ 3 nhân viên bảo vệ bị giết trong vụ tấn công vào tư thất một giáo sĩ hàng đầu của  nhóm hồi giáo Shi'ite. - 2003-08-25


Nhiều ngàn người Iraq hôm nay đã tụ tập ngoài đường ở thành phố linh thiêng của hồi giáo là Najaf để dự tang lễ 3 nhân viên bảo vệ bị giết trong vụ tấn công bằng bom vào tư thất một giáo sĩ hàng đầu của nhóm hồi giáo Shi'ite. Một số người dự tang lễ đã thề quyết trả thù về vụ tấn công mặc dầu chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công hồi hôm qua đã gây thương tích nhẹ cho Ayatollah Mohammed Said al-Hakim.

Nhiều người Iraq đổ lỗi cho các phần tử trung thành với Tổng Thống Saddam Hussein đã bị lật đổ, trong khi những người khác quy lỗi cho một nhóm Shi'ite kình chống. Trong khi đó, tổng quản trị viên Hoa Kỳ tại Iraq, ông Paul Bremer cho biết các phần tử khủng bố quốc tế hiện đã có mặt tại Iraq và ngày càng gây ra nhiều vụ tấn công chết người nhắm vào các lực lượng đồng minh.

Tại Baghdad, Hội Hồng Thập Tự Quốc tế đã loan báo sẽ giảm sự hiện diện tại thành phố này vì các lý do an ninh. Phát biểu vào lúc các nhân viên đang chất các bao cát quanh văn phòng, nữ phát ngôn viên của tổ chức này nói rằng quyết định được thực hiện sau khi tổ chức nhận được những lời cảnh cáo có thể bị tấn công. Bà Doumani nói rằng đó là một quyết định đau lòng có thể dẫn tới việc hạn chế một số hoạt động của tổ chức, ít nhất là tại Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG