Đường dẫn truy cập

Hai nghi can đã bị bắt tại tỉnh Thừa Thiên-Huế về tội bán phụ nữ qua Trung Quốc. - 2003-08-22


Hãng thông tấn Pháp cho biết hôm thứ Năm rằng hai nghi can đã bị bắt tại tỉnh Thừa Thiên-Huế về tội bán phụ nữ qua Trung Quốc. Hãng AFP trích lời một viên chức cảnh sát địa phương nói rằng nghi can Lê Thị Nữ, 45 tuổi, và Hoàng Thị Yến, 47 tuổi, đã bị bắt hôm thứ Hai sau khi nhà chức trách nhận được báo cáo từ gia đình của một trong 3 phụ nữ bị bán sang Trung Quốc.

Hai nghi can vừa kể đã hứa tìm việc làm ở Trung Quốc cho các nạn nhân nhưng thật ra lại mang họ bán cho một người đàn ông Trung Quốc với giá tổng cộng 4 triệu đồng, tương đương với khoảng 260 đô la. Hiện giờ, giới hữu trách chưa tìm ra tung tích của các nạn nhân.

Trước đây trong tháng này, giới hữu trách Trung Quốc đã giao cho cảnh sát Việt Nam hai phụ nữ Việt bị tố cáo là đã đưa lậu trẻ em sang Trung Quốc và bán các em vào những địa điểm mại dâm ở tỉnh Quảng Tây.

Tệ nạn mua bán phụ nữ và trẻ em ở Việt Nam, thường là để phục vụ trong hoạt động mại dâm ở Trung Quốc và Kampuchia, là một vấn đề tội phạm nổi cộm trong những năm gần đây. Theo ước tính của cảnh sát Việt Nam, trong thập niên vừa qua, có khoảng 50 ngàn người đã trở thành nạn nhân của tệ nạn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG