Đường dẫn truy cập

2 nhà báo Nam Triều Tiên bị bắt giữ tại Trung Quốc vì đã quay phim những người Bắc Triều Tiên tị nạn tại Thượng Hải. - 2003-08-22


Một tổ chức của Hoa Kỳ tranh đấu cho nhân quyền cho hay 2 nhà báo người Nam Triều Tiên đã bị bắt giữ tại Trung Quốc vì đã quay phim những người Bắc Triều Tiên tị nạn đang tá túc trong một trường học của Nhật Bản tại Thượng Hải.

Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả nói rằng hai nhà báo này và một người đàn ông khác đã bị bắt hôm mùng 7 tháng 8 và đang bị giam giữ.Trung Quốc nhìn nhận vụ bắt giữ này, nhưng không cho biết thêm chi tiết nào khác.

Theo ông Lin Newman, một cố vấn của Ủy Ban vừa kể tại Á Châu,Trung Quốc gặp nhiều khó khăn trong vấn đề này. Trung Quốc muốn che đạy để thế giới bên ngoài không biết gì về chuyện có người Bắc Triều Tiên muốn đi tị nạn bên trong lãnh thổ Trung Quốc, và vụ bắt giữ các nhà báo này lại cho thấy Trung Quốc đi ngược lại những cải cách mà Trung Quốc đang thực hiện, vì đã tìm cách che dấu, không cho mọi người biết về một số vấn đề nhạy cảm.

Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả cho hay trước dây trong năm nay một phóng viên nhiếp ảnh của Nam Triều Tiên đã bị kết án 2 năm tù tại Trung Quốc về tội giúp người Bắc Triều Tiên chạy trốn sang Nam triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG