Đường dẫn truy cập

Tòa án nhân dân Hà Nội sẽ xét đơn kháng án của bác sĩ Phạm Hồng Sơn vào tuần tới. - 2003-08-21


Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, nhân vật bất đồng chính kiến đã bị kết án 10 năm tù và 3 năm quản thúc tại gia về tội phổ biến một bài xã luận về dân chủ trên mạng Internet, sẽ được xét đơn kháng án tại một phiên tòa vào ngày 26 tháng này.

Các hãng tin Reuters, AP và AFP đều ghi nhận tin này qua lời loan báo hôm thứ năm của phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam, ông Lê Dũng.

Tại một cuộc họp báo, ông Dũng cho biết đại diện các cơ quan truyền thông nước ngoài và các nhà ngoại giao sẽ không được phép dự phiên xử này, cũng như đã không được phép dự phiên tòa hồi tháng 6 kết án ông Sơn. Ông Sơn làm việc cho một công ty dược phẩm, đã bị bắt hồi tháng 2 năm ngoái, vài tuần sau khi ông dịch thuật và phổ biến một bài viết trên trang Web của bộ ngoại giao Mỹ có tựa đề "Dân Chủ Là Gì?"

Việt Nam bị các tổ chức tranh đấu cho nhân quyền chỉ trích gay gắt về bản án gay gắt đã tuyên cho ông Sơn, nhưng chính phủ Việt Nam nhấn mạnh rằng chỉ những ai vi phạm luật pháp mới bị trừng phạt. Theo các tổ chức này, 5 người đã bị trừng phạt vì bầy tỏ các ý kiến chống chính quyền trên mạng Internet.

Khoảng một triệu trong số 80 triệu dân Việt Nam tìm hiểu thông tin qua mạng Internet, thường là ở các quán cà phê vì chi phí sử dụng máy điện toán cá nhân và mạng lưới viễn thông quá cao đối với họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG