Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên sẽ gởi các vận động viên tham dự Đại Hội Thể Thao Sinh Viên Thế Giới tại Hán Thành. - 2003-08-19


Bắc Triều Tiên đã thay đổi quyết định trước đây tẩy chay những cuộc đua thể thao tại Nam Triều Tiên sau khi tổng thống Nam Triều Tiên Roh Moo-Hyun hôm nay tỏ ý hối tiếc về vụ một cuộc biểu tình chống Bình Nhưỡng tổ chức tại Hán Thành tuần trước.

Trong một thông cáo được phát thanh hôm nay, Bắc Triều Tiên cho biết họ sẽ gởi các lực sĩ tham dự những cuộc đua thể thao của các đại học trên toàn thế giới kéo dài 10 ngày; những cuộc tranh tài này dự tính sẽ bắt đầu cuối tuần này tại thành phố Daegu thuộc nam bộ Nam Triều Tiên. Trước đó mấy tiếng đồng hồ, tổng thống Roh đã bày tỏ điều ít khi ông làm trước đây, đó là sự ông tỏ ra hối tiếc trước khi các cuộc tranh tài diễn.

Ông gọi cuộc biểu tình chống Bắc Triều Tiên tại Hán thành hôm thứ Sáu vừa qua là không thích đáng. Được biết hàng ngàn người có khuynh hướng bảo thủ trong nhóm biểu tình đã đốt cháy cờ và một bức hình nhà lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Il. Đề cập về vụ này, tổng thống Roh ra lệnh cho thuộc cấp tìm cách ngăn chặn những vụ như vậy trong tương lai.

Tổng thống Roh nói là ông hy vọng những cuộc biểu tình tương tự sẽ không xảy ra nữa và ông ra lệnh cho nhân viên nội các phải tỏ ra hối lỗi đối với Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG