Đường dẫn truy cập

Việt Nam đang nhắm mục tiêu trở thành một trong 3 quốc gia hàng đầu tại Đông Nam Á về ICT. - 2003-08-19


Việt Nam đang nhắm mục tiêu trở thành một trong 3 quốc gia hàng đầu tại Đông Nam Á về mặt hạ tầng cơ sở kỹ thuật thông tin và truyền thông, còn gọi tắt là ICT, theo một dự thảo kế hoạch được nhà nước tiết lộ hôm thứ Ba.

Hiện nay thị trường ICT nội địa chiếm 1,5% tổng sản lượng quốc dân, nhưng con số này đã được định chỉ tiêu là tăng lên tới 9% tức 5,5 tỷ đôla vào năm 2010.

Dự kiến này phù hợp với một cuộc khảo cứu năm 2002 của Liên Hiệp Viễn Thông Quốc Tế cho thấy Việt Nam có thị trường viễn thông phát triển nhanh nhất tại Ðông Nam Châu Á.

Ông Jordan Ryan, đại diện Chương Trình Phát triển Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam cho biết Việt Nam có tiềm năng trở thành một cường quốc về kỹ thuật thông tin và truyền thông trong khu vực.

Nhưng ông nhấn mạnh rằng chính phủ phải bảo đảm mức phát triển này được kèm theo với sự phát triển xã hội và kinh tế.

Ông Ryan cho rằng Việt Nam phải tránh trở thành một quốc gia với 2 tốc độ, nghĩa là chỉ có một số tỉnh thành đạt tiến bộ trong khi những tỉnh thành khác thì tụt lại phía sau.

Ông nói rằng ICT đã tạo ra sự phát triển chưa từng thấy về tài nguyên và kiến thức, nhưng cũng lại tạo ra một sự cách biệt mới phản ánh khía cạnh tệ hại nhất của sự thiếu thốn của thế giới trong thời kỳ hiện đại, đó là sự nghèo nàn về thông tin.

Các nhận định của ông Ryan được đưa ra trong một phát biểu kèm theo một cuộc hội thảo 2 ngày với chủ đề phát triển ICT tại Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG