Đường dẫn truy cập

Iran phá tan kế hoạch của các phần tử khủng bố al-Qaida. - 2003-08-17


Một viên chức cao cấp của Iran cho hay các lực lượng an ninh của Iran đã phá tan được các kế hoạch của các phần tử khủng bố al-Qaida định thực hiện các cuộc tấn công tại nước cộng hòa hồi giáo này.

Các cơ quan truyền thông Iran hôm nay trích thuật lời trưởng ngành an ninh quốc gia ông Hassan Rohani nói rằng các cơ quan tình báo đã phát hiện và phá tan các kế hoạch của bọn khủng bố. Ông không nói rõ chi tiết. Hoa Kỳ từng cáo buộc Iran là dung dưỡng các phần tử khủng bố al-Qaida đã chạy trốn qua Iran từ Afghanistan sau cuộc tấn công do Hoa Kỳ cầm đầu hồi cuối năm 2001 đẩy phe Taleban quá khích ra khỏi chính quyền.

Tổng Thống Iran ông Mohammed Khatami tuần trước cho biết các thành viên al-Qaida hiện đang bị giam giữ, chứ không phải chỉ bị quản thúc tại gia mà thôi.

Tehran nói rằng sẽ dẫn độ những người xuất thân từ các quốc gia có quan hệ tốt với Iran, trong khi những người quốc tịch không rõ ràng hoặc đã phạm các tội ác tại Iran thì sẽ bị xét xử ngay tại Iran. Chính phủ Iran đã loại trừ khả năng để nhà chức trách Hoa Kỳ tiếp xúc với các tù nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG