Đường dẫn truy cập

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam mở một hội nghị về phòng chống hỏa hoạn tại Thành phố Hồ Chí Minh. - 2003-08-15


Hôm thứ Năm, đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã mở một hội nghị về phòng chống hỏa hoạn tại thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận về những phương cách chữa lửa sau khi xảy ra một vụ hỏa hoạn gây chết người tại một cao ốc trong thành phố.

Giới chức đại sứ quán nói rằng người cầm đầu sở chữa lửa của thành phố San Fransisco Mario Trevino đã có mặt trong số những diễn giả taị cuộc hội nghị kéo dài một ngày với sự hợp tác của bộ công an. Các đề tài thảo luận gồm những phương cách chữa lửa, và làm thế nào để bao gồm vấn đề an toàn về lửa vào công cuộc phát triển đô thị, và việc điều hành một lực lượng phòng chống hỏa hoạn chuyên nghiệp.

61 người, kể cả một người Mỹ, 2 người Anh và một người Croatia, đã bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn hôm 29 tháng 10 năm ngoái mà đã thiêu hủy trụ sở cao 7 từng của Trung tâm thương mại quốc tế, nơi có nhiều văn phòng thương nghiệp nước ngoài. Ngọn lửa phát ra từ một máy hàn tại một hộp đêm trong cơ sở này. Chủ nhân của hộp đêm, một người Mỹ gốc Việt hiện ở trong số 11 người sẽ ra tòa về vụ hỏa hoạn tệ hại nhất kể từ sau cuộc chiến tranh Việt Nam.

Việt Nam có thành tích yếu kém trong việc thực thi các luật lệ an toàn về hỏa hoạn bởi vì các thanh tra thường được chủ nhân cao ốc hối lộ để bỏ qua những vụ phạm luật. Một bản phúc trình của các viên thanh tra trong thành phố đưa ra vào tháng chạp cho thấy là hơn 90% các cao ốc tại thành phố Hồ Chí Minh đã không hội đủ điều kiện an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG