Đường dẫn truy cập

Các nhân vật cầm đầu ngành du lịch Việt Nam đến Hoa Kỳ. - 2003-08-13


Các nhân vật cầm đầu ngành du lịch của Việt Nam đã đáp phi cơ sang Hoa Kỳ trong chuyến đi 16 ngày nhằm lôi cuốn du khách Mỹ tới Việt Nam. Theo một viên chức thuộc Sở Du Lịch của Việt Nam thì phái đoàn dự tính mở các cuộc triển lãm tại thủ đô Washington ngày thứ Sáu này và tại thành phố San Fransisco ngày 21 tháng 8, trong có các buổi trình diễn văn nghệ, với mục đích lôi cuốn thêm du khách tới Việt Nam, nhất là sau vụ bộc phát của dịch bệnh SARS.

Tuần trước, một công ty du lịch lớn của Việt Nam là Saigontourist cho hay sẽ mở một trung tâm quảng bá du lịch và thương mại trị giá 5 triệu đôla tại San Francisco. Theo kế hoạch của công ty du lịch quốc doanh này thì trung tâm vừa kể sẽ gồm một tiệm ăn Việt và các văn phòng cho những công ty muốn làm ăn với thị trường Mỹ thuê mướn.

Tổng số du khách nước ngoài tới viếng Việt Nam năm ngoái tăng 13% so với năm trước đó, lên tới 2 triệu 630 ngàn người, thế nhưng con số này đã giảm sút 17, 8% trong 6 tháng đầu năm nay so với cùng thời gian này năm ngoái vì sự bộc phát của bệnh SARS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG