Đường dẫn truy cập

Nam Phi ra lệnh cho bộ y tế từ nay cho đến tháng 9 phải khai triển một kế hoạch để cung cấp thuốc chữa trị cho bệnh nhân mắc bệnh Aids. - 2003-08-10


Các nhà hoạt động để diệt trừ bệnh Aids tại Nam Phi đã hoan nghênh quyết định của chính phủ phải có biện pháp để dân chúng có thể mua được thuốc men cần thiết chính yếu để chữa bệnh sau nhiều năm bị áp lực của quần chúng.

Hôm qua nội các Nam Phi đã ra lệnh cho bộ y tế từ nay cho đến tháng 9 phải khai triển một kế hoạch để cung cấp thuốc chữa trị cho bệnh nhân mắc bệnh Aids và những người bị nhiễm virut HIV. Người đứng đầu tổ chức bất vụ lợi mang tên Chiến dịch Hành động Chữa trị nói rằng tin vừa kể là dấu hiệu đầu tiên mang lại hy vọng cho những người Nam Phi đang mắc HIV.

Tổ chức Bác sĩ không Biên giới cũng ca ngợi quyết định của chính phủ và nói rằng biện pháp này bắt đầu đảo ngược lại điều mà họ gọi là một tình trạng chối bỏ là hiện nay đang có khủng hoảng về bệnh Aids ở Nam Phi. Theo ước tính có khoảng 4 triệu 700 ngàn người bị nhiễm virut HIV ở Nam Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG