Đường dẫn truy cập

Tướng Phạm văn Trà sẽ viếng thăm Hoa Kỳ. - 2003-08-08


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu cho biết tướng Phạm văn Trà dự kiến sẽ đến Hoa Kỳ trong vài tháng tới đây để thực hiện chuyến viếng thăm đầu tiên của một vị bộ trưởng Quốc phòng Cộng sản Việt Nam đến nước Mỹ.

Hãng AFP trích dẫn một nguồn tin từ phía chính phủ Mỹ nói rằng một thỏa thuận sơ bộ đã đạt được giữa Ngũ Giác Đài và bộ Quốc phòng Việt Nam về chuyến viếng thăm của vị tướng cầm đầu công tác Quốc phòng Việt Nam và là một trong 15 thành viên của Bộ Chính trị có nhiều quyền lực. Cũng theo nguồn tin vừa kể, đôi bên cũng đã đề xuất những chương trình để viên tư lệnh của lực lượng Mỹ trong vùng Thái Bình Dương, Đề Đốc Thomas Fargo, đến thăm Hà Nội, và hộ tống hạm USS Gary ghé thăm cảng Sài Gòn vào tháng 11 tới đây. Một phát ngôn viên đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội nói rằng họ không thể xác nhận hay phủ nhận những tin tức vừa kể và giới hữu trách Việt Nam cũng chưa bình luận gì về việc này.

Các nhà phân tích cho rằng nếu chuyến viếng thăm của tướng Phạm văn Trà diễn ra như dự liệu thì điều này cho thấy một sự thay đổi quan trọng về mặt chính sách bên trong giới lãnh đạo quân sự có chủ trương bảo thủ ở Việt Nam đối với nước cựu thù trong cuộc chiến tranh kết thúc năm 1975.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG