Đường dẫn truy cập

Các ngân hàng quốc doanh ở Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc gây vốn. - 2003-08-08


Theo bản tin do hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu, các ngân hàng quốc doanh ở Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc gây vốn, và có nhiều loại trái phiếu đã được phát hành để tranh nhau thu hút nguồn vốn của các nhà đầu tư.

Các giới chức ngành ngân hàng Việt Nam cho phái viên Reuters biết rằng chính phủ đã can thiệp bằng cách triển hạn thời gian phát hành trái phiếu và hủy bỏ những hạn chế đối với lãi suất dành cho các khoản ký thác. Các viên chức Ngân hàng Công Thương cho biết họ đã được Ngân hàng Trung ương cho phép triển hạn thêm một tháng thời hạn hai tháng để bán các loại trái phiếu hai năm và ba năm. Ngân hàng vừa kể đã bắt đầu bán trái phiếu trên cả nước từ tháng 6 vừa qua để bổ sung 2,000 tỉ đồng vốn, nhưng cho đến giờ này họ chỉ đạt phân nửa chỉ tiêu.

Một ngân hàng quốc doanh khác là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng phát hành trái phiếu 5 năm để tăng vốn 3,000 tỉ đồng từ ngày 15 tháng 7 đến ngày 15 tháng 9. Nhưng một viên chức của ngân hàng này nói rằng cho đến giờ họ chỉ bán ra được 600 tỉ đồng trái phiếu và chưa biết là sẽ đạt được chỉ tiêu hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG