Đường dẫn truy cập

Kỷ niệm vụ nổi dậy đẫm máu đòi dân chủ tại Miến Điện năm 1988. - 2003-08-08


Ngày kỷ niệm vụ nổi dậy đẫm máu để đòi dân chủ tại Miến Điện năm 1988 đã qua đi một cách thầm lặng. Không có một cuộc biểu tình nào xảy ra tại Rangoon và chỉ có một diễn biến nhỏ tại thủ đô của Thái Lan.

Bangkok thường là nơi diễn ra những vụ biểu tình phản kháng của người Miến Điện lưu vong nhân những ngày kỷ niệm có tính cách chính trị quan trọng , thế nhưng năm nay, các diễn biến đánh dấu kỷ niệm 15 năm của vụ tàn sát tại Rangoon đã diễn ra một cách thầm lặng. Cuộc biểu tình lớn nhất chỉ có sự tham dự của khoảng 30 thành viên của Ủy Ban Hỗn Hợp Tranh Đấu Cho Dân Chủ tại Miến Điện. Những người này đã tuần hành trước Văn Phòng của Liên Hiệp Quốc, mang theo biểu ngữ đòi trả tự do cho lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi đang bị cầm giữ.

Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh Cho Dân Chủ của bà Aung San Suu Kyi đã không được phép lên cầm quyền sau khi đắc thắng trong cuộc tổng tuyển cử năm 1990. Hai năm trước đó, quân đội Miến Điện đã dã man đàn áp một cuộc biểu tình đòi dân chủ của quần chúng tại Rangoon. Nhiều thường dân thiệt mạng khi binh sĩ nổ súng bắn vào đám người biểu tình bên ngoài tòa đô chính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG