Đường dẫn truy cập

Diễn viên Arnold Scharzenegger ra tranh cử thống đốc tiểu bang California. - 2003-08-07


Diễn viên Arnold Scharzenegger nói rằng, ông sẽ nộp hồ sơ ứng cử vào ngày hôm nay để trở thành Ứng cử viên dự tranh chức Thống Đốc tiểu bang California, trong cuộc bầu cử truất nhiệm thống đốc Gray Davis sẽ diễn ra ngày mồng 7 tháng 10 sắp tới.

Hôm qua, ông Schwarzenegger, thuộc đảng Cộng Hòa đã loan báo trên đài truyền hình quốc gia về quyết định ra tranh cử để thay thế Thống đốc Gray Davis thuộc đảng Dân chủ hiện gặp nhiều rắc rối. Oâng Schwarzenegger đã tham gia hoạt động chính trị hồi năm ngoái, khi ông thành công trong việc ủng hộ biện pháp gia tăng các chương trình giúp học sinh có điều kiện học hỏi ngoài giờ học tại trường.

Ông nói rằng ông muốn làm sao cho các trẻ em có các sách giáo khoa như sách được sử dụng trong lớp học. Ông muốn các trường học có các chương trình ngoài giờ, giúp học sinh có điều kiện học tập sau khi tan học. Ông muốn làm sao cho các bà mẹ có được nơi giữ trẻ không quá tốn kém.

Người diễn viên sinh hạ tại nước Áo này nói rằng, các chính trị gia California đã làm cho nhân dân California thất vọng mà người làm cho nhân dân thất vọng nhất là ông Davis. Sau khi ông Schwarzenegger nộp đơn ứng cử thì Phó Thống Đốc California, ông Cruz Bushtamente thuộc đảng Dân chủ, cũng làm thủ tục ghi danh ứng cử, trong khi nghị sĩ Dianne Feinstein là một đảng viên Dân chủ được mến mộ nhất tại California thì nói rằng bà sẽ không ra tranh cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG