Đường dẫn truy cập

Tổ chức khủng bố Jemaah Islamiyah nhận trách nhiệm gây ra vụ nổ bom tại Jakarta. - 2003-08-06


Một ký giả làm việc tại Jakarta nói rằng Jemaah Islamiyah, tổ chức khủng bố có liên hệ với al-Qaida đã nhận trách nhiệm gây ra vụ nổ bom bằng xe hơi làm ít nhất 10 người thiệt mạng hồi hôm qua tại thủ đô của Indonesia. Ông Derwin Pereira, đặc phái viên của báo Singapore Straits Times hôm nay cho biết một người vô danh đã gọi điện thoại nói với ông rằng vụ tấn công là lời cảnh cáo bằng máu gửi cho chính phủ Indonesia.

Ông Pereira trích thuật lời người gọi điện này nói rằng Tổng Thống Indonesia bà Megawati Sukarnoputri không nên đàn áp các thành viên của Jemaah Islamiyah tại Indonesia. Có ít nhất 10 người tử nạn và 149 người bị thương khi một quả bom gài trong một chiếc xe hơi phát nổ trước khách sạn Marriott do Hoa Kỳ điều hành tại trung tâm Jakarta.

Bộ trưởng an ninh ông Susilo Bambang Yudhoyono cho biết chính phủ Indonesia dự định thực hiện 3 bước chính để diệt trừ khủng bố. Ông Yudhoyono nói rằng chính phủ sẽ trang bị cho xã hội văn minh của Indonesia để tham gia vào nỗ lực chống khủng bố, đề cao cảnh giác và dự phần vào cố gắng đề phòng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG