Đường dẫn truy cập

Số thương vong vì bão lụt tại Việt Nam trong 4 ngày qua lên đến 12 người. - 2003-08-05


Cả hai hãng tin AP và AFP đều ghi nhận số thương vong vì bão lụt tại Việt Nam trong 4 ngày qua.

Theo các cơ quan truyền thông chính thức thì đã có 12 người chết và một người mất tích sau khi các cơn bão đập vào Việt Nam.

Mưa lũ và lụt lội làm ngập nhà cửa ở các quận Chu Mga và Buon Don thuộc tỉnh Daklak thuộc vùng tây nguyên. Có 7 người chết và một người bị cuốn trôi tại 2 quận vừa kể và hàng trăm căn nhà cùng khoảng 120 hectare ruộng đất bị ngập lụt.

Tại tỉnh An Giang trong vùng đồng bằng sông Mekong miền nam Việt Nam, 3 thiếu niên đã chết trong các cơn lụt, và khoảng 69 căn nhà bị tiêu hủy.

Theo tin của báo Tiền Phong, 2 nông dân bị sét đánh chết trong lúc đang làm việc ngoài đồng ruộng ở thành phố Hải Phòng miền bắc Việt Nam.

Tuy nhiên, các giới chức dự kiến rằng mưa lũ và lụt lội sẽ không ảnh hưởng đến sản lượng cà phê tại vùng sản xuất mặt hàng xuất khẩu nhiều nhất này. Một số quận ở tỉnh Daklak báo cáo hơn 2000 hectare nông trường cà phê bị hư hại, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến tổng sản lượng cà phê.

Tỉnh Daklak có khoảng 240000 hectare trồng cà phê, chiếm khoảng 60% sản lượng của Việt Nam, là nước xuất khẩu cà phê đứng hàng thứ nhì trên thế giới, chỉ sau có Brazil.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG