Đường dẫn truy cập

Bom nổ tại Jakarta làm ít nhất 13 người thiệt mạng. - 2003-08-05


Một quả bom lớn đã phát nổ tại khách sạn Marriott ở thủ đô của Indonesia, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 149 người bị thương. Khách sạn sang trọng này nằm ở mạn nam của trung tâm thành phố Jakarta. Vụ nổ đã phá nát nhà hàng ở tầng trệt và gây hư hại nặng cho lobby của khách sạn.

Những cao ốc xung quanh khách sạn cũng bị hư hại. Giới hữu trách cho biết vụ nổ có phần chắc là bom đặt trên xe hơi gây ra. Mt viên giám đốc của khách sạn Marriott cũng nghĩ như thế.

Ông Andreas Kohn nói rằng những người mục kích cho biết đây là mt vụ nổ của bom đặt trên xe hơi. Khi vụ nổ xảy ra, ông đang ở trong văn phòng. Hiện giờ, các chuyên viên chất nổ đang có mặt tại hiện trường và đang điều tra.

Theo lời những người có mặt tại chỗ cho biết họ trông thấy vài xác chết bị cháy đen trên đường. Có tin cho hay có 1 người Mỹ và 1 người Hà Lan trong số những người bị thiệt mạng.

Tổng giám đốc cảnh sát Indonesia nói rằng có nhiều điểm tương đồng giữa vụ tấn công này với những vụ nổ bom giết chết 202 người ở đảo Bali hồi năm ngoái. Vụ nổ ở Jakarta đã xảy ra chỉ 2 ngày trước khi một tòa án ở Indonesia đưa ra phán quyết đầu tiên của vụ xử những phần tử Hồi giáo hiếu chiến liên can đến vụ tấn công ở đảo Bali.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG