Đường dẫn truy cập

Tổng số khách du lịch Việt Nam dự kiến sẽ giảm khoảng 23%. - 2003-08-03


Tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Hà Nội hôm thứ 6 cho biết: nhờ vào việc giảm thiểu của những tác động của dịch bệnh SARS, số du khách đến Việt Nam đã tăng mạnh trong tháng 7.

Tuy nhiên, tổng số khách trong năm nay dự kiến sẽ giảm khoảng 23% so với năm ngoái. Hãng Reuters trích lời một viên chức cao cấp của Tổng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nói rằng công nghệ du lịch đã hồi phục nhanh hơn dự kiến, và với đà gia tăng hiện nay, chỉ tiêu thu hút 2 triệu lượt khách trong năm 2003 có phần chắc là sẽ đạt được. Hồi đầu năm nay, trước khi dịch SARS bộc phát, giới hữu trách Việt Nam đã đề ra chỉ tiêu thu hút 2 triệu 800 ngàn du khách.

Các số liệu mới được công bố cho thấy: 153,530 lượt khách nước ngoài đã đến thăm Việt Nam trong tháng 7, tăng 44% so với tháng 6. Trong 7 tháng đầu năm nay, có gần 1 triệu 230 ngàn du khách đến Việt Nam, giảm 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng liên quan đến lãnh vực du lịch, một bản tin của hãng thông tấn Canada đánh đi từ Ottawa hôm thứ năm cho biết: Việt Nam và Canada đã ký kết hiệp định đầu tiên về vận chuyển đường hàng không, dọn đường cho việc thực hiện những chuyến bay thường xuyên giữa hai nước. Lên tiếng tại buổi lễ ký kết hiệp định, Bộ trưởng Bộ Giao thông Canada, ông David Collenette nói rằng: hiệp định này sẽ giúp cho các hãng máy bay của Canada và Việt Nam khai thác thị trường du hành song phương đang phát triển nhanh chóng này.

Một thông cáo của chính phủ Canada cho biết: nhờ vào hiệp định hàng không này, hai hãng máy bay Air Canada và Vietnam Airlines có thể bắt đầu những dịch vụ khai thác tuyến bay thẳng theo phương thức chia chỗ, hay code sharing, để tạo dễ dàng cho hành khách của đôi bên khi họ đổi máy bay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG