Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ bắt được một cận vệ thân tín nhất của Saddam Hussein. - 2003-07-29


Quân đội Mỹ cho biết họ đã bắt được một cận vệ thân tín nhất của Saddam Hussein. Một phát ngôn viên quân đội Mỹ nói rằng tay cận vệ, tên Adnan Abdullah Abid al-Musslit, đã bị bắt ngày hôm nay trong một vụ đột kích hồi tảng sáng ở thành phố Tikrit, là quê của Saddam Hussein.

Phát ngôn viên này nói rằng lính Mỹ cũng đã tìm thấy những giấy tờ có thể rất hữu ích cho cuộc săn lùng ngày càng gia cường độ nhắm vào Saddam Hussein. Hôm qua, thứ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Paul Wolfowitz cho biết các quân nhân Mỹ đã mấy lần suýt tìm ra Saddam Hussein. Ông Wolfowitz cho biết thêm rằng giới hữu trách muốn bắt sống Saddam Hussein, nhưng ông ta sẽ bị giết chết nếu tạo ra một mối đe dọa đối với các quân nhân Mỹ.

Trong khi đó, Chủ tịch ban Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ, tướng Richard Myers tuyên bố rằng một khu vực ở trung bộ Iraq vẫn còn là vùng có chiến tranh.

Vừa rồi là phát biểu của tướng Myers trong lúc viếng thăm Ấn Ðộ. Ông nói rằng khu vực ở trung bộ Iraq, giữa Baghdad và Tikrit, là nơi tập trung 80% những vụ tấn công nhắm vào các lực lượng liên minh. Khu vực này có thể được xem là một vùng vẫn còn chiến tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG