Đường dẫn truy cập

Human Right Watch hối thúc Tổng thống Afghanistan loại bỏ các người lãnh đạo có hành động lộng hành và giúp cải thiện vấn đề nhân quyền. - 2003-07-29


Một nhóm nhân quyền cho hay các sứ quân tại Afghanistan đang tạo ra “một bầu không khí sợ hãi” và điều này đe doạ những nỗ lực soạn thảo hiến pháp mới, và có thể đánh lạc hướng những cuộc bầu cử toàn quốc dự kiến tổ chức vào năm tới.

Tổ chức Nhân Quyền Human Rights Watch cho hay các binh sĩ và cảnh sát trung thành với những lãnh chúa nhiều quyền lực thường có những hành động lộng hành như bắt cóc, tống tiền, cướp bóc và hiếp dâm. Nhóm nhân quyền có bản doanh tại New York cho biết lời chứng của các nạn nhân có ý ám chỉ các lực lượng do các viên chức chính quyền cao cấp và các nhà lãnh đạo chính trị kiểm soát.

Đa số các lãnh chúa này đã được Hoa Kỳ hỗ trợ trong cuộc chiến lật đổ chế độ Taleban. Tổ chức nhân quyền Human Right Watch hối thúc Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nên loại bỏ các người lãnh đạo có hành động lộng hành và giúp cải thiện vấn đề nhân quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG