Đường dẫn truy cập

Đảng Nhân Dân Kampuchia thắng đa số phiếu tại khắp nơi ngoại trừ thủ đô. - 2003-07-28


Đảng của thủ tướng Kampuchia Hun Sen tuyên bố đắc thắng trong những cuộc bầu cử ngành lập pháp hôm Chủ Nhật. Cơ quan truyền thông do chính phủ điều hành hôm nay đã cho công bố những kết quả sơ khởi, cho hay Đảng Nhân Dân Kampuchia đã thắng đa số phiếu tại khắp nơi ngoại trừ thủ đô. Tin tức báo chí cho biết Đảng Nhân Dân Kampuchia thua đảng đối lập của ông Sam Rainsy tại Phnom Penh.

Cuộc kiểm phiếu không chính thức hôm nay chưa cho biết Đảng Nhân Dân Kampuchia chiếm bao nhiêu ghế trong tổng số 123 ghế quốc hội. Cuộc chạy đua để đứng hàng thứ nhì hiện rất sát nút, và kết quả chưa rõ. Tin tức trước đây cho biết đảng của ông Sam Rainsy đạt thêm ghế do sự mất mát của đảng Funcinpec củ ông hoàng Norodom Ranariddh. Tuy nhiên những nhà lãnh đạo đảng Funcinpec cho biết họ hy vọng sẽ thắng. Cũng nên biết, khi bàn về kết quả cuộc bầu cử, lãnh tụ đảng đối lập Sam Rainsy, người đã từng than phiền về sự thiếu công bằng trong cuộc bầu cử năm 1998, chưa phán đoán toàn diện về tính cách đúng đắn của cuộc điểm phiếu năm nay.

Ông Rainsy cho hay cuộc bầu cử này đỡ bất công hơn trước, hồi năm 1998 chắc là người ta bị mù, có nhiều người mù mắt nên đã tuyên bố là cuộc bầu cử tự do và công bằng. Ông nói tiếp là dĩ nhiên cuộc bầu cử này cũng không hội đủ điều kiện, không thể nói là tự do và công bình, nhưng không đáng sợ như trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG