Đường dẫn truy cập

Lance Armstrong về đầu Cuộc Đua Xe Đạp Vòng Quanh Nước Pháp. - 2003-07-28


Tin thể thao đáng kể nhất trong tuần qua là chiến thắng lần thứ 5 liên tiếp của vận động viên Hoa Kỳ Lance Armstrong trong cuộc đua xe đạp Vòng Quanh Nước Pháp. Với chiến thắng này, Armstrong trở thành tay đua thứ 5 về đầu cuộc đua xe đạp Vòng Quanh Nước Pháp 5 lần, và là người thứ nhì, cùng với Migueil Indurain của Tây Ban Nha, về đầu trong 5 năm liên tiếp.

Trong 5 chiến thắng của Armstrong, chiến thắng năm nay có thể được coi là gay go và sát nút nhất. Armstrong đã chỉ về hơn người thứ nhì là Jan Ulrich của Đức có 61 giây trên bảng tổng sắp. Alexander Vonokurov của Kazakhstan về ba, sau đó 4 phút 14 giây.

Cho tới ngày thứ Bảy, nghĩa là khi cuộc đua chỉ còn hai chặng chót, Armstrong chỉ hơn Ulrich có vài chục giây đồng hồ, và nhiều người nghĩ Ulrich có thể lật ngược thế cờ trong cuộc chạy tính giờ hôm thứ Bảy, vì vào lúc khởi đầu vòng đua, Ulrich đã có lần về đích trước Armstrong tới hơn một phút đồng hồ trong một cuộc đua tính giờ khác.

Thế nhưng hôm thứ Bảy, trời mưa, Ulrich bị té khiến thua thêm Armstrong 11 giây đồng hồ nữa khiến kết quả cuộc đua coi như đã định đoạt xong. Vấn đề giới mộ điệu muốn biết hiện nay là liệu Lance Armstrong có mặt trong cuộc đua năm tới để tìm cách lập kỷ lục chiến thắng cuộc đua xe đạp Vòng Quanh Nước Pháp 6 lần liên tiếp hay không ?

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG