Đường dẫn truy cập

Bà Aung San Suu Kyi sẽ không bị nhà cầm quyền quân nhân Miến Ðiện giam giữ vô thời hạn. - 2003-07-28


Ngoại trưởng Miến Điện cho hay thủ lãnh phe đối lập bà Aung San Suu Kyi sẽ không bị nhà cầm quyền quân nhân nước này giam giữ vô thời hạn. Phát biểu hôm nay nhân chuyến viếng thăm Indonesia, ông Win Aung từ chối không cho biết khi nào khôi nguyên giải Nobel hòa bình này sẽ được trả tự do, nhưng nhấn mạnh rằng quân đội đang "làm việc" về vấn đề này. Người ta đã không thấy bà Aung San Suu Kyi xuất hiện nơi công cộng kể từ khi quân đội bắt giữ bà ngày 30 tháng 5.

Ông Win Aung đang có mặt tại Jakarta để hội đàm với Tổng Thống Indonesia bà Megawati Sukarnoputri cùng các giới chức cao cấp khác. Indonesia là chủ tịch của Hiệp Hội các Quốc gia Đông Nam Á gồm 10 nước thành viên, hiện đang bị áp lực đòi phóng thích bà Aung San Suu Kyi. Ông Win Aung nói với các phóng viên tại Jakarta rằng chính phủ của ông đang làm việc về vấn đề phóng thích bà Aung San Suu Kyi khi nào tình hình trong nước bớt sôi động, và bà sẽ không bị giam giữ lâu.

Ông Win Aung cho biết bà được chăm sóc cẩn thận, và chính phủ Miến Điện đang cố hết sức để mọi việc trở lại bình thường. Chính phủ hy vọng sẽ thành công trong các cố gắng bình thường hóa và đang tìm cách tạo một bầu không khí cho tình hình tốt đẹp hơn và thông cảm hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG