Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush và Roh Moo-Hyun tái khẳng định quyết tâm đạt được những cuộc hoà đàm đa phương về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên. - 2003-07-24


Tổng thống Bush và tổng thống Nam Triều Tiên Roh Moo-hyun đã tái khẳng định quyết tâm của họ đạt được những cuộc hoà đàm đa phương về chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Hai nhà lãnh đạo đã diện đàm với nhau hôm thứ năm, trong khi văn phòng của ông Roh cho hay hai vị đã bày tỏ niềm tin chắc chắn là cuộc khủng hoảng hạt nhân còn có thể giải quyết một cách ôn hoà. Ông Roh đã có một cuộc nói chuyện tương tự với Thủ tướng Anh Tony Blair khi ông này thăm Hán Thành hồi đầu tuần.

Sau cuộc nói truyện giữa ông Roh và tổng thống Bush , cơ quan thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên đã đưa ra một bản tuyên bố tố cáo Hoa Kỳ đang cố gắng gây rắc rối cho vấn đề hạt nhân bằng cách né tránh những cuộc đàm phán trực diện.

Cơ quan thông tấn này cũng cho hay nguy cơ của một cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo này đang gia tăng, và Washington phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG