Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Palestine Mahmoud Abbas đang ở Washington để hội đàm về vấn đề hòa bình Trung Ðông. - 2003-07-24


Thủ tướng Palestine Mahmoud Abbas hiện đang ở Washington trước khi hội đàm với Tổng thống Bush tại Toà Bạch Ốc hôm thứ Sáu bàn về hoà bình Trung Đông. Ông Abbas hôm nay sẽ họp riêng với các viên chức quốc hội. Người ta trông đợi ông sẽ trình bày cho các nhà lập pháp Hoa Kỳ hay chi tiết về các biện pháp mà thẩm quyền Palestine đã áp dụng để giải tán các nhóm hiếu chiến.

Các viên chức Palestine cho biết là vào thứ Sáu ông Abbas sẽ cố thuyết phục Hoa Kỳ hối thúc Israel thả thêm tù nhân Palestine, nhiều hơn con số các giới chức Israel đã hứa. Chính phủ Israel chỉ chấp thuận thả vào khoảng 350 trong số hơn 6000 người Palestine hiện đang bị Israel cầm giữ. Khi đề cập về sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ đối với thủ tướng Palestine Mahmoud Abbas, ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powel đã đưa ra lời tuyên bố có nội dung như sau.

Ông Powell nói nhiệm vụ của Hoa Kỳ là củng cố lập trường của ông Abbas. Ông nghĩ đây cũng là lập trường của Israel. Ông cho biết là Hoa Kỳ sẽ làm mọi điều cần thiết trong những cuộc hội đàm sắp tới với thủ tướng Palestine tuần này, và với thủ tướng Sharon tuần tới vì quyền lợi của người Israel cũng như của người Palestine.

Trong khi đó hôm nay tại nam bộ Israel, cảnh sát biên giới Israel cho biết đã bắn chết một người Ả Rập Bedouin vì không ngừng tại trạm kiểm soát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG