Đường dẫn truy cập

Cơ quan tị nạn LHQ cực kỳ quan tâm đến tình trạng của hàng vạn người ở thủ đô Liberia. - 2003-07-22


Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc cho biết họ cực kỳ quan tâm về tình trạng của hàng vạn người ở thủ đô của Liberia. Văn phòng Cao ủy Tị nạn Liên Hiệp Quốc nói rằng nhiều người đã đến lánh nạn tại các trụ sở của Liên Hiệp Quốc ở Monrovia.

Trong thông cáo đưa ra ngày hôm nay, Cao ủy Tị nạn cho biết họ đã mất liên lạc với khoảng 15000 người Sierra Leone từng cư ngụ ở những trại tị nạn xung quanh Monrovia sau khi chạy sang Liberia để tránh cuộc nội chiến. Họ cũng nói thêm rằng một cuộc di tản khẩn cấp bằng đường biển để đưa người tị nạn Sierre Leone về nước đã phải tạm ngưng.

Cuộc giao tranh ở Monrovia đã khiến Cao ủy Tị nạn di tản nhân viên cứu trợ quốc tế của họ ra khỏi thành phố này ngày hôm qua.

Ông Ruud Lubbers, Cao ủy trưởng Cao ủy Tị nạn, đã lập lại lời yêu cầu muốn quốc tế nhanh chóng bố trí một lực lượng duy trì hòa bình ở Liberia. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết nạn dịch tả đang lan tràn ở Monrovia. Tổ chức này nói rằng hơn 1600 ca bệnh đã được ghi nhận trong 6 tuần qua và có 15 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG