Đường dẫn truy cập

Một phái đoàn gồm 9 công ty điện lực của Mỹ đến Việt Nam tìm cơ hội đầu tư. - 2003-07-21


Một viên chức hàng đầu của Bộ Thương Mại Mỹ sẽ đến Việt Nam trong tuần này, cầm đầu một phái đoàn gồm 9 công ty điện lực của Mỹ đi tìm cơ hội đầu tư vào thị trường Việt Nam đang rất cần điện lực.

Theo tin của Thông Tấn Xã AFP, Phó Trợ Lý Bộ Trưởng Thương Mại Mỹ Kevin Murphy sẽ cùng phái đoàn tới Hà Nội ngày thứ Tư này để tham dự các cuộc gặp gỡ trong hai ngày trước khi đến Thành Phố Hồ Chí Minh vào thứ Sáu.

Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội cho hay mục tiêu của chuyến đi này là để mở rộng những cuộc tiếp xúc với các viên chức quan trọng trong chính phủ Việt Nam, cũng như với những thành phần có khả năng trở thành đối tác và đại diện cho lãnh vực phát và phân phối điện lực sau này.

Bản tuyên bố của Tòa Đại Sứ Mỹ còn nói rằng phái đoàn sẽ thảo luận cơ hội tham gia vào các dự án điện lực tại Việt Nam. Mức cầu về điện lực tại Việt Nam đã gia tăng rất nhìêu trong những năm gần đây vì tình trạng kinh tế và công nghệ phát triển mạnh. Người ta tiên đoán rằng trong vài năm tới, mức cầu về điện lực tại Việt Nam sẽ tăng từ 13 tới 15% mỗi năm.

Theo Tòa Đại Sứ Mỹ, các công ty Hoa Kỳ sẽ tìm cách giúp giải quyết nhu cầu này, trong đó đòi hỏi phải đầu tư khoảng 19 hoặc 20 triệu đôla từ nay tới năm 2010 để thực hiện 40 dự án mới về điện lực với công suất tổng cộng là 12900 megawatts.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG