Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush và Thủ Tướng Tony Blair bênh vực cho quyết định thực hiện hành động quân sự chống lại Iraq. - 2003-07-18


Tổng Thống Bush và Thủ Tướng Anh ông Tony Blair đã bênh vực cho quyết định thực hiện hành động quân sự chống lại Iraq và nói rằng họ sẽ chứng minh được là họ có lý về các chương trình vũ khí của Saddam Hussein. Xuất hiện tại một cuộc họp báo chung tại Tòa Bạch Ốc hồi hôm qua, hai nhà lãnh đạo đã bác bỏ những lời chỉ trích cho rằng chưa tìm thấy vũ khí có sức hủy diệt hàng loạt nào.

Hai ông cũng bác bỏ lập luận cho rằng quyết định tiến hành cuộc chiến tranh được dựa vào các tin tức tình báo gây tranh cãi.

Tổng Thống Bush nói rằng việc tìm ra những loại vũ khí đó sẽ chấm dứt điều ông gọi là những lời đồn đoán về chuyện liệu hành động quân sự có dựa trên tin tức có giá trị hay không. Ông Blair nói rằng không một nhà lãnh đạo có trách nhiệm nào có thể làm lơ trước bằng chứng là các loại vũ khí của Iraq gây ra một mối đe dọa cho thế giới.

Tổng Thống Bush cho rằng ông đã thực hiện quyết định đúng đắn khi ông ra lệnh cho quân đội Mỹ có hành động chống lại chế độ của Saddam Hussein. Đứng cùng với Thủ Tướng Blair trước các phóng viên tại Tòa Bạch Ốc, ông Bush minh định là ông không nuối tiếc điều gì.

Tổng Thống Bush nói rằng ông sẽ không bao giờ tin vào thiện chí của các kẻ thù nguy hiểm mà để cho mạng sống của người dân Mỹ bị lâm nguy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG