Đường dẫn truy cập

Một nhật báo của Trung Quốc lên tiếng chỉ trích những người ở Hồng Kông đứng ra tổ chức những cuộc biểu tình đòi chính phủ cải cách. - 2003-07-14


Một nhật báo của nhà nước Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích những người ở Hồng Kông đứng ra tổ chức những cuộc biểu tình qui mô lớn hồi gần đây để đòi chính phủ cải cách.

Bài bình luận của tờ Nhân dân Nhật báo, số ra ngày hôm nay, nói rằng những tổ chức của phe dân chủ đang lợi dụng tình hình kinh tế yếu kém để triệt hạ uy tín của chính phủ và để chiếm quyền.

Tuy nhiên, hãng thông tấn Reuters trích lời một viên chức cao cấp của Trung quốc đang viếng thăm Hồng Kông, ông Long Vĩnh Đồ, nói rằng giới hữu trách Hồng kông cần phải nghiêm túc cứu xét nguyện vọng của những người biểu tình.

Hôm qua, khoảng 15 ngàn người chủ trương dân chủ đã biểu tình để đòi Hành chánh Trưởng quan Hồng kông, ông Đổng Kiến Hoa, từ chức. Để đáp lại yêu cầu vừa kể, các giới chức chính phủ Hồng kông nói rằng họ muốn thu thập ý kiến công chúng về vấn đề liên quan đến việc tổ chức những cuộc bầu cử trực tiếp để chọn Hành chánh Trưởng quan và các đại biểu của viện lập pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG