Đường dẫn truy cập

Israel tố cáo Arafat hỗ trợ khủng bố và phá hoại trong khi các nỗ lực hoà bình đang tiến hành. - 2003-07-14


Thủ tướng Israel Ariel Sharon hội đàm với thủ Tướng Anh Tony Blair taị Luân Đôn hôm nay để thuyết phục nứơc Anh và các quốc gia Âu châu khác nên cắt những cuộc liên lạc với lãnh tụ Palestine Yasser Arafat. Israel tố cáo ông Arafat hỗ trợ khủng bố và phá hoại trong khi các nỗ lực hoà bình đang tiến hành.

Ông Arafat đã bác bỏ những lời tố cáo này. Ông sharon hôm nay thứ Hai hội đàm với Ngoại trưởng Anh Jack Straw, và dự tính sẽ tham dự bữa ăn tối do thủ tướng Anh Tony Blair khoản đãi. Khi chỉ trích một số chính phủ Âu châu không nêu đích danh đang duy trì nhũng mối liên hệ với ông Arafat, ông Sharon tuyên bố như sau:

Yasser Arafat đã thi hành chiến thuật khủng bố trong 40 năm qua. Ông là một lãnh tụ Palestine đã không đem lại hoà bình nhưng toàn là đau thương cho người Palestine. Ông Arafat nên rời khỏi bất cứ chức vụ nào có nhiều ảnh hưởng trong giới lãnh đạo Palestine. Khó khăn chúng tôi hiện đang gặp là hiện có một số nước Âu châu vẫn còn hỗ trợ ông Arafat. Và khi làm như thế, những nước này có thể làm trì hoãn nỗ lực hoà bình tại đây.

Trong khi đó, cá viên chức Israel đang thẩm vấn một phần tử bị nghi là thuộc nhóm du kích quân Ireland hiện bị cầm giữ tại thị trấn Ramallah thuộc Tây Ngạn. Thẩm quyền Israel nói là họ tin người này có thể tới khu vực để huấn luyện các người làm bom Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG