Đường dẫn truy cập

Phái đoàn Nam Triều Tiên cảnh cáo có thể ngưng những nỗ lực hòa giải nếu miền Bắc không hành động để giải tỏa bầu không khí căng thẳng. - 2003-07-11


Bất đồng về phương thức giải quyết cuộc khủng hoảng do chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên tạo ra đang gây phương hại tới tình trạng tiến bộ của phiên họp cấp nội các giữa hai miền Triều Tiên tại Hán Thành.

Phái đoàn Nam Triều Tiên hôm thứ Sáu cảnh cáo rằng chính phủ Nam Triều Tiên có thể ngưng những nỗ lực hòa giải nếu miền Bắc không hành động để giải tỏa bầu không khí căng thẳng. Một lần nữa phái đoàn miền Nam lại kêu gọi đối tác miền Bắc chấp thuận các cuộc thảo luận đa phương về cuộc khủng hoảng hạt nhân.

Tuy nhiên các thương thuyết gia Bắc Triều Tiên vẫn khăng khăng đòi có các cuộc thảo luận trực tiếp với Hoa Kỳ là nước mà Bắc Triều Tiên nói là đang thực hiện những hành động đe dọa đối với nước cộng sản này.

Thông Tấn Xã chính thức của Bắc Triều Tiên hôm thứ Sáu nói rằng hai miền Triều Tiên phải hợp tác với nhau để chống Hoa Kỳ . Hoa Kỳ đang mưu tìm các cuộc thảo luận bao gồm cả Nhật Bản, Trung Quốc và Nga cùng với hai miền Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG