Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Tài Chánh của các nước ASEAN, và của Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Triều Tiên sẽ họp hội nghị thường niên tại Manila vào tháng tới. - 2003-07-10


Tin của AP cho biết các Bộ Trưởng Tài Chánh của các nước trong Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á, gọi tắt là ASEAN, và của Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Triều Tiên sẽ mở hội nghị thường niên tại Manila tháng tới sau khi đình hoãn 4 tháng vì dịch bệnh SARS.

Bộ Trưởng Tài Chánh của ASEAN gồm 10 thành viên sẽ họp với nhau ngày 6 tháng 8, và qua ngày hôm sau sẽ có thêm sự tham dự của các đối tác Nhật Bản, Trung Quốc và Nam Triều Tiên. Hội nghị này trước đây dự trù diễn ra từ ngày 22 tới 26 tháng Tư, thế nhưng đã bị đình hoãn vì tình trạng bộc phát của dịch bệnh SARS trong vùng. Bộ Trưởng Tài Chánh Jose Isidro Camacho của Philippines không tiết lộ nghị trình của hội nghị được thay đổi ngày họp, nhưng các giới chức tài chánh cho biết trên căn bản, nghị trình có lẽ cũng tương tự như đã được dự trù hồi tháng Tư. Tháng 3 vừa rồi, Bộ Trưởng Camacho cho hay các tham dự viên sẽ duyệt xét lại mức tiến bộ của tình trạng hồi phục kinh tế của các nước Đông Nam Á Châu sau những ảnh hưởng tai hại của cuộc khủng hoảng tài chánh năm 1997.

Hội nghị cũng sẽ thảo luận về một lộ đồ tài chánh mà các bộ trưởng của ASEAN đang hoạch định chung với các đối tác của Nhật Bản, Trung Quốc và Nam Triều Tiên. Lộ đồ này sẽ đề cập tới các chi tiết trong công cuộc hợp tác tài chánh trên khắp khu vực và cũng sẽ hoạch định những nét đại cương cho việc thiết lập một thị trường chứng khoán chung cho Á Châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG