Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên lại lên tiếng yêu cầu Bắc Triều Tiên chấp nhận việc thực hiện các cuộc đàm phán đa phương. - 2003-07-10


Nam Triều Tiên lại một lần nữa lên tiếng yêu cầu Bắc Triều Tiên chấp nhận việc thực hiện các cuộc đàm phán đa phương để giải quyết vụ khủng hoảng liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Yêu cầu vừa kể được đưa ra ngày hôm nay sau vòng đầu của cuộc đàm phán cấp cao giữa Nam và Bắc Triều Tiên tổ chức tại Hán Thành.

Trước cuộc họp, một đặc sứ cao cấp của Bắc Triều Tiên cho biết nước ơng đã chuẩn bị sẵn sàng cho cả chiến tranh lẫn đối thoại trong việc giải quyết vụ khủng hoảng liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Ông Kim Ryong Song, Chủ tịch hội đồng bộ trưởng Bắc Triều Tiên tuyên bố rằng Bắc Triều Tiên sẵn sàng đàm phán để giải quyết vụ khủng hoảng hạt nhân, nhưng đồng thời cũng sẵn sàng cho chiến tranh.

Trước đó, các giới chức Nam Triều Tiên nói rằng Bình Nhưỡng có thể nhận được viện trợ quốc tế nếu họ từ bỏ tham vọng hạt nhân. Tuy nhiên, các nhà thương thuyết Bắc Triều Tiên nói rằng Hoa Kỳ phải từ bỏ điều mà họ gọi là lập trướng thù địch và hung hãn đối với Bình Nhưỡng trước khi diễn ra những cuộc đàm phán như thế. Lâu nay, Bắc Triều Tiên nhất mực đòi thương lượng song phương với Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG