Đường dẫn truy cập

NASA phóng một phi thuyền không người lái tới Sao Hỏa. - 2003-07-08


Cơ quan Không gian Hoa Kỳ đã phóng một phi thuyền không người lái tới Sao Hỏa sau nhiều lần đình hoãn. Chiếc xe Thám Sát Sao Hỏa đã được phóng đi từ mũi Canaveral ở tiểu bang Florida, vào tối hôm qua, giờ địa phương.

Một bộ phận bình điện không hoạt động tốt đã khiến phải hủy cuộc phóng dự trù vào hôm Chủ Nhật vừa qua trong khi thời tiết xấu và trở ngại kỹ thuật đã khiến phải hủy bỏ nhiều lần phóng khác đã được dự trù. Chiếc xe có tên là “Opportunity” sẽ tham gia với một phi thuyền không người lái khác có tên là “Spirit” trong việc thám sát Sao Hỏa để tìm kiếm dấu hiệu của nước, một thành tố then chốt cần thiết để duy trì đời sống.

Ông Steve Squyers, một khoa học gia thuộc trường Đại Học Cornell, phụ trách về chuyến bay này nói rằng các phi thuyền thám sát Sao Hỏa có mục đích thâu thập dữ liệu để giúp các khoa học gia tìm hiểu xem điều kiện lạnh lẽo, và và trơ trụi trên sao hỏa có thể cư ngụ được không.

Theo ông Squyers thì khi nhìn Sao Hỏa từ quỹ đạo thì chúng ta thấy dấu hiệu gợi ý rằng có thời hành tinh này ấm hơn và ẩm ướt hơn. Vì thế chúng ta muốn thật sự tìm hiểu xem liệu Sao Hỏa có những điều kiện cần thiết để duy trì đời sống hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG