Đường dẫn truy cập

Một toán chuyên gia quân sự Mỹ đến thủ đô Monrovia của Liberia. - 2003-07-07


Một toán chuyên gia quân sự Mỹ đã đến thủ đô Monrovia của Liberia, để lượng định tình hình tại đây trước khi có thể bố trí các binh sĩ gìn giữ hòa bình của Hoa Kỳ.

Hồi hôm qua, Tổng Thống Charles Taylor của Liberia đã chấp nhận một đề nghị cho tỵ nạn tại Nigeria, nhưng nói rằng việc ông rời khỏi Liberia phải theo đúng trật tự, để tránh tình trạng hỗn loạn và gián đoạn. Trước kia ông đã nói rằng ông sẽ không ra đi trước khi binh sĩ gìn giữ hòa bình của Hoa Kỳ được bố trí.

Hôm nay chính phủ Hoa Kỳ tỏ ra phấn khởi về những lời lẽ của ông Taylor, nhưng nói thêm rằng các lời nói đó phải đi kèm theo hành động. Tổng Thống Bush đã kêu gọi ông Taylor từ chức và lập tức rời khỏi Liberia. Hồi hôm qua, ông Taylor nói ông hoan nghênh việc Hoa Kỳ đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Liberia.

Ông Taylor cho rằng sự tham dự của Hoa Kỳ ngay lúc này là thiết yếu trong bất kỳ phương cách nào. Ông hoan nghênh việc Hoa Kỳ góp toàn lực trợ giúp trong tiến trình đem hòa bình trở lại cho Liberia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG