Đường dẫn truy cập

Cạnh tranh giữa hai doanh nhân người Việt đang dẫn đầu trong dịch vụ cung cấp cà phê. - 2003-07-07


Thông tấn Xã Reuters hôm thứ Hai còn có bài tường thuật về sự cạnh tranh giữa hai doanh nhân người Việt đang dẫn đầu trong dịch vụ cung cấp cà phê cho khách hàng, đó là ông David Thái, một Việt Kiều, chủ nhân của công ty cà phê Việt Thái, và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ nhân của công ty cà phê Trung Nguyên.

Ông Thái, chào đời tại thành phố Seattle bên Mỹ, đã bỏ việc tại Citibank để bắt tay vào công việc kinh doanh cà phê tại Việt Nam. Công ty của ông hiện có khoảng 500 nhân viên và đang điều hành 9 tiệm cà phê Cao Nguyên mang hình dáng và cách tổ chức giống như loại tiệm cà phê Starbucks nổi tiếng của Mỹ.

Công ty của ông còn bán cà phê mang nhãn hiệu Cao Nguyên tại các siêu thị. Công ty cà phê Trung Nguyên của ông Vũ có khoảng 1000 nhân viên, 400 cửa tiệm, từ Thành Phố Hồ Chí Minh tới những vùng nông thôn. Ngoài ra công ty còn có 6 chi nhánh ở nước ngoài, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore.

Trong khi ông Thái sở hữu các tiệm cà phê của mình thì ông Vũ cho người khác lấy tên cà phê Trung Nguyên của ông để mở tiệm và lấy tiền hoa hồng trong dịch vụ này. Cả hai ông đều có nhà máy riêng để rang xay cà phê của mình và cả hai cùng muốn phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG