Đường dẫn truy cập

Nỗ lực hòa giải với Taliban


Nỗ lực hòa giải với Taliban
Nỗ lực hòa giải với Taliban

<!-- IMAGE -->

Một cựu giới chức Taliban cấp cao hoan nghênh việc rút tên ông ra khỏi “sổ đen” của Liên Hiệp Quốc ghi danh các phần tử khủng bố, tuy nhiên ông nói còn cần phải làm nhiều hơn nữa để đạt được hòa bình tại Afghanistan.

Nói chuyện với đài VOA, ông Wakil Ahmad Mutawakil nói ông tin là quyết định hôm thứ Ba của một ủy ban thuộc Hội Đồng Bảo An, là một bước đầu tích cực.

Ông Mutawakil từng nắm chức Bộ Trưởng Ngoại Giao trong chính quyền do phe Taliban lãnh đạo, là một trong 5 cựu giới chức cấp cao Taliban được xóa tên trên danh sách đen của Liên Hiệp Quốc.

Ông đã bị quản chế tại gia ở Kabul từ năm 2004, và đã khuyên các phần tử chủ chiến Taliban hãy ngồi xuống bàn đàm phán.

Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ về các vấn đề Afghanistan và Pakistan Richard Holbrooke đã nói rằng cần phải tái xét danh sách ghi tên khủng bố bởi vì một số người có tên trong sổ đen ấy, không phải là kẻ khủng bố.

Những cựu giới chức Taliban khác được xóa tên trong sổ đen gồm có cựu Thứ Trưởng Kế Hoạch Mohammad Musa, cựu Phó Bộ Trưởng đặc trách các vấn Biên giới Abdul Hakim Monib, cựu giới chức ngoại giao Shams-us -Safa, và cựu Thứ Trưởng Thương mại Faiz Mohammad Faizan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG