Đường dẫn truy cập

TT Obama: Tạo công ăn việc làm là trọng tâm hàng đầu


<!-- IMAGE -->

Tổng thống Obama nói rằng tạo công ăn việc làm phải là trọng tâm hàng đầu của Quốc hội trong năm tới đây.

Ông yêu cầu đưa ra một dự luật mới về việc làm, và đề nghị một tín thuế mới cho các doanh nghiệp nhỏ, và sử dụng 30 tỉ đôla tiền do các ngân hàng hoàn trả giúp các ngân hàng cộng đồng cấp tín dụng mà các doanh nghiệp nhỏ cần để hoạt động.

Tổng thống Obama nói rằng chính phủ cần tạo điều kiện cần thiết để các doanh nghiệp phát triển và thuê công nhân viên mới.

Ông Obama kêu gọi xóa bỏ tất cả mọi loại thuế đánh vào lợi nhuận đối với hoạt động đầu tư của doanh nghiệp nhỏ. Ông đề xuất một sáng kiến về thuế cho mọi doanh nghiệp – cả doanh nghiệp nhỏ lẫn doanh nghiệp lớn – để đầu tư vào những nhà máy và thiết bị mới.

Tổng thống nói rằng đã đến lúc phải chấm dứt việc miễn giảm thuế cho các công ty mang việc làm ra nước ngoài, và giờ là lúc phải miễn giảm thuế cho các công ty tạo việc làm ở nước Mỹ.

Ông nói rằng hoa Kỳ đã mất 7 triệu việc làm trong vòng 2 năm qua. Và ông kêu gọi Quốc hội “không nên trì hoãn nữa” mà hãy trình cho ông một dự luật về việc làm.

Ông Obama nói rằng cách duy nhất để có “việc làm đầy đủ” là đặt một nền tảng mới cho một sự tăng trưởng kinh tế lâu dài, và giải quyết những vấn đề kinh tế mà các gia đình Mỹ đã phải đương đầu trong nhiều năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG