Đường dẫn truy cập

Mỹ chưa chuẩn bị đủ để đối phó với khủng bố sinh học


<!-- IMAGE -->

Phúc trình mới của một ủy ban lưỡng đảng quốc hội đã đánh trượt kế hoạch đối phó của chính phủ vì nó chưa đủ để đối phó với mối đe dọa tấn công khủng bố bằng võ khí sinh học.

Hôm Thứ Ba, ủy ban này nói rằng, Tòa Bạch Ốc và quốc hội đã không lưu tâm tới khuyến cáo của ủy ban năm 2008 để thiết lập một cơ chế có khả năng đáp ứng mau lẹ trong việc đối phó với những mối đe dọa tấn công bằng võ khí sinh học.

Để đáp lại, Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng, Tổng Thống Obama sẽ loan báo một sáng kiến mới trong bài diễn văn về tình trạng liên bang được đọc vào Thứ Tư để đáp ứng mau lẹ hơn và hiệu quả hơn trước những cuộc tấn công khủng bố bằng võ khí sinh học.

Hồi tháng 11 Tổng Thống Obama đã công bố một sách lược chống những mối đe dọa bằng võ khí sinh học, và một tháng sau đó ông đã ký một sắc lệnh cho phép phân phối tiếp liệu y tế nhanh hơn để điều trị trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công bằng võ khí sinh học.

Nhưng cựu Thượng Nghị Sĩ và cũng là đồng chủ tịch ủy ban vừa kể, ông Bob Graham, nói rằng, cả 3 chính phủ trong quá khứ đều chậm chạp trong việc nhận ra và đáp ứng trước mối đe dọa bằng võ khí sinh học.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG