Đường dẫn truy cập

WTO sẵn sàng giúp VN thiết kế lộ trình hội nhập kinh tế thế giới


<!-- IMAGE -->

Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới WTO cho hay họ sẵn sàng giúp Việt Nam thiết kế lộ trình cho từng giai đoạn cụ thể trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới.

Hãng thông tấn Bernama trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết trong cuộc gặp với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại Geneva hôm thứ Hai, Tổng giám đốc WTO Pascal Lamy đã hối thúc Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống luật pháp để đáp ứng các tiêu chuẩn của WTO.

Ông Lamy cũng đã đề cập đến những thành tựu về kinh tế mà Việt Nam đã đạt được kể từ khi gia nhập WTO, đặc biệt là tỉ lệ tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa, thương mại, du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

Về phần mình, ông Dũng nói rằng ông hy vọng người đứng đầu WTO sẽ tiếp tục chú ý và hỗ trợ Việt Nam nhằm giúp Việt Nam tham gia sâu rộng hơn vào các thỏa thuận của WTO.

Liên quan tới vòng đàm phán Doha, ông Lamy nói ông hy vọng Việt Nam và các thành viên ASEAN sẽ đóng vai trò trung gian để thúc đẩy cho việc kết thúc các vòng đàm phán này theo đúng dự kiến.

Trong khi ông Dũng khẳng định với tư cách là chủ tịch ASEAN vào năm 2010, Việt Nam và các thành viên khác hy vọng vòng đàm phán sẽ kết thúc vào năm 2010 với kết quả công bằng, xét đến quyền lợi của cả các nước đang phát triển cũng như các nước phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nói rằng ông hy vọng WTO sẽ tiếp tục ủng hộ ý kiến về việc miễn trừ cho các thành viên mới không phải thực hiện những nghĩa vụ trong cam kết mới của vòng đàm phán Doha.

Nguồn: Bernama, VNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG