Đường dẫn truy cập

Một thủ lãnh đối lập Iran công nhận TT Ahmadinejad


<!-- IMAGE -->

Con trai của ông Mehdi Karroubi, thủ lãnh đối lập Iran nói cha ông giờ đây công nhận Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad là nguyên thủ quốc gia, đứng đầu chính phủ Iran.

Loan báo vừa kể của Hossein Karroubi, con trai ông Karroubi, đánh dấu một sự thay đổi lập trường của vị giáo sĩ có lập trường cải cách này.

Ông là người đã từng lãnh đạo các cuộc biểu tình rầm rộ chống việc tái đắc cử của ông Ahmadinejad trong cuộc bầu cử Tổng thống đã gây rất nhiều tranh cãi vừa qua.

Trước đây, ông Karroubi vẫn gọi chính quyền của ông Ahmadinejad là “bất hợp pháp”.

Nói chuyện với đài VOA hôm thứ hai, ông Hossein Karroubi nói rằng cha ông vẫn tin là cuộc bầu cử đã trao cho ông Ahmadinejad một nhiệm kỳ Tổng thống thứ nhì, là một cuộc bầu cử đầy “gian lận”, một cáo buộc mà chính quyền Iran bác bỏ.

Giáo sĩ Karroubi là một ứng cử viên ra tranh chức với Tổng thống Ahmadinejad, tuy nhiên theo kết quả chính thức, ông Karroubi về hạng Tư, cách xa các đối thủ về trước.

Ông Hossein Karroubi nói cha ông đã quyết định công nhận ông Ahmadinejad trong vai trò là “nhân vật đứng đầu chính phủ” bởi vì Đại Giáo Chủ Ayatollah Ali Khamenei ủng hộ lập trường đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG